Ngày 26 tháng 11 năm 2021. Viện Ứng dụng Khoa học Tâm lý - Giáo dục (Hội Khoa học Tâm lý – Giáo dục Việt Nam) đã cùng với Trường Đại học Tôn Đức Thắng (Tổng Liên Đoàn Lao động Việt Nam) đã thực hiện Lễ ký kết phối hợp tổ chức chuyên đề kỹ năng mềm cho sinh viên trong năm học 2021 – 2022 và Tổng kết chương trình năm học 2020 – 2021.
Tham dự Lễ ký kết về phía Viện Ứng dụng Khoa học Tâm lý – Giáo dục có ông ThS. BS. Phạm Văn Giào – Viện Trưởng, ThS. Phạm Tấn Thông – Phó Viện Trưởng, GS. TS. Nguyễn Thành Đạo – Chủ tịch Hội đồng Khoa học, TS. Dương Hoài Giang Hà – Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Giáo dục Kỹ năng mềm, TS. Trịnh Viết Then – Phó Chủ tịch Hội đồng Giáo dục Kỹ năng mềm, ThS. Hoàng Bảo Trường – Tổng thư ký Hội đồng Giáo dục Kỹ năng mềm, Đại tá. ThS. LS. Nguyễn Văn Cần – Trưởng Ban Pháp chế, Cô Hoàng Thị Thúy Hà – Tổng thư ký Hội đồng Khoa học, NCS. Lê Thế Hiển – Giảng viên, ThS. Hoàng Hoài Linh – Giảng viên.
Ảnh: Tổng quan sự kiện
Về phía Trường Đại học Tôn Đức Thắng có ThS. La Vũ Thùy Linh – Phó Phòng Đại học, Thầy Ca Phú Phát, Cô Đặng Phương Du, Cô Gia Thị Thu Trang, Thầy Nguyễn Minh Hoàng, Cô Phạm Thị Kim Điệp cùng quý Thầy/ Cô Phòng Đại học – Trường Đại học Tôn Đức Thắng.
Ảnh: Thành phần tham dự
Theo biên bản thỏa thuận, năm học 2021 – 2022 hai bên sẽ hợp tác trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu khoa học, tăng cường kết nối, trao đổi thông tin về các nội dung giáo dục kỹ năng mềm cho sinh viên và các hoạt động tham vấn tâm lý hướng đến mục tiêu chung về sự giáo dục toàn diện, hội nhập và phát triển.
Ảnh: Đại diện hai đơn vị chụp ảnh lưu niệm ( Bên Trái: ThS. La Vũ Thùy Linh – Phó Phòng Đại học,
Bên phải: ThS. BS. Phạm Văn Giào – Viện Trưởng)
Trong năm học 2020 - 2021, Trường Đại học Tôn Đức Thắng cùng với Viện Ứng dụng Khoa học Tâm lý - Giáo dục đã phối hợp tổ chức thành công 13/19 chuyên đề với nhiều chủ đề khác nhau: từ Kỹ năng giao tiếp đến các kỹ năng liên quan đến phát triển bản thân như: Kỹ năng học tập hiệu quả; Lập kế hoạch và Quản lý thời gian; Giải quyết vấn đề; Trí tuệ cảm xúc; Tư duy tích cực; Phát triển nghề và lập nghiệp, v.v… Hay các kiến thức liên quan đến giới tính, nhận biết các dấu hiệu liên quan đến sức khỏe tâm thần như buổi tọa đàm “Các biện pháp nhận biết và bảo vệ sức khỏe” với 2.863 lượt sinh viên tham dự.
Ảnh: Thầy Nguyễn Minh Hoàng tổng kết, đánh giá lại kết quả trong năm học 2019 - 2020
Nhìn chung, chất lượng báo cáo viên tốt hơn năm 2019 - 2020. Sinh viên đánh giá báo cáo viên có khả năng truyền đạt rõ ràng, dễ hiểu với mức độ hài lòng về báo cáo viên từ mức 71.1% - 100% (cao hơn mức trung bình năm học 2019 - 2020 là 66.67% - 94.77%).
Kết quả đánh giá này khá tương đồng với đánh giá về cách thức tổ chức các hoạt động trong chuyên đề với tỉ lệ hài lòng trở lên từ 75.9% - 90.2% (mức đánh giá nhìn chung cao hơn năm 2019 - 2020 (53.22% - 92%)).
Ảnh: GS.TS Nguyễn Thành Đạo phát biểu, góp ý về kế hoạch năm học 2021 - 2022
Sinh viên đánh giá hài lòng về tính thiết thực của nội dung chuyên đề kỹ năng khá cao (từ 79.2% - 94.4%), trong đó, chuyên đề Phát triển nghề và lập nghiệp (94.4%) và Giáo dục giới tính (92.3%), qua đó cho thấy các chuyên đề được tổ chức đã đáp ứng được phần nào mong muốn hoàn thiện và nâng cao kỹ năng, kiến thức của sinh viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng. Mức đánh giá hài lòng chung của sinh viên giao động từ 73.7% - 100%.
Ảnh: Toàn cảnh Lễ ký kết
Viện Ứng dụng Khoa học Tâm lý - Giáo dục cùng Trường Đại học Tôn Đức Thắng, thực hiện Lễ ký kết năm học 2021 - 2022 là một sự kiện vô cùng ý nghĩa vì đây là đánh dấu cho chặn đường ba (03) năm hợp tác (năm học 2019 – 2020, năm học 2020 – 2021, năm học 2021 – 2022).
Một số hình ảnh khác của buổi lễ:
Ảnh: ThS. Bs. Phạm Văn Giào - Viện trưởng Viện Ứng dụng Khoa học Tâm lý Giáo dục
Ảnh: GS. TS. Nguyễn Thành Đạo - Chủ tịch Hội Đồng Khoa học
Ảnh: TS. Trịnh Viết Then - Phó Chủ Tịch Hội đồng Giáo dục Kỹ Năng mềm