CHUYÊN ĐỀ 9: "KỸ NĂNG THAM VẤN QUA ĐIỆN THOẠI VÀ INTERNET" KHÓA HỌC TRỞ THÀNH "CHUYÊN GIA THAM VẤN TÂM LÝ"

Xã hội ngày càng hiện đại và phát triển, đi cùng với đó là sự áp lực trong công việc và kìm nén cảm xúc của con người từ những áp lực vô hình. Sức chịu đựng của con người có giới hạn, sự kìm nén lâu ngày sẽ vỡ nén khi mà họ không thể tự giải tỏa các thắc mắc, suy nghĩ của riêng họ. Điều này dễ dẫn đến những hệ quả không mong muốn, nên dường như công tác tham vấn tâm lý là cần thiết cho những vấn đề không thể giải bày cùng ai.

Với sự bận rộn của xã hội và sự phổ biến của mạng lưới công nghệ thì việc tham vấn qua điện thoại và internet là hiển nhiên, nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí và tăng tính bảo mật cho người được tham vấn mà vẫn giải quyết được vấn đề, câu chuyện cá nhân.

Ảnh: Internet

Việc tham vấn tâm lý vốn cần nhiều kỹ năng, cũng như kiến thức để đủ tư cách, đủ khả năng tham vấn, nhưng để đáp ứng nhu cầu của xã hội thì cần phải trau dồi thêm các kỹ năng tham vấn điện thoại, internet nhằm hỗ trợ kịp thời cho những người có nhu cầu. Trong đó, nhà tham vấn phải có kỹ năng kết nối được với người tham vấn qua điện thoại và internet, để xây dựng sự tin tưởng, thiết lập mối quan hệ tương tác tích cực các thông tin với nhau. Từ đó nhà tham vấn sẽ có những hỗ trợ, trợ giúp về tâm lý để giúp người được tham vấn nhận thức được vấn đề, giải quyết khúc mắc trong suy nghĩ, hành vi và có được giải pháp cho bản thân.

Ảnh: Internet

Đây là một trong những kỹ năng quan trọng của một nhà tham vấn, đòi hỏi sự kiên nhẫn, kiên trì và gắn kết với công việc. Các nội dung về kỹ năng tham vấn qua điện thoại và internet được ThS. Hoàng Hoài Linh chia sẻ tại buổi học trong khóa học “ Trở thành chuyên gia tham vấn tâm lý” do Viện Ứng dụng Khoa học Tâm lý – Giáo dục tổ chức.

Như Quý

Copyright © 2019 by HDCODE
088 810 7069