Kỹ năng mềm dường như dần trở thành yếu tố cần thiết trong cuộc sống và công việc. Tuy nhiên chất lượng giảng dạy luôn là một trong những điều trọng yếu, để truyền đạt thông tin đến người học và mong muốn họ tiếp nhận được các nội dung kiến thức quan trọng để trở thành “người dạy người” thì cần phải có những kiến thức, thông tin gì? Phương pháp để giảng dạy kỹ năng mềm một cách hiệu quả là gì? Đây là câu hỏi mà nhiều người “dạy” luôn tìm kiếm và trau dồi.
Giảng dạy kỹ năng mềm không giống với giảng dạy các nội dung học tập chuyên môn tại Trường, không chú trọng vào lý thuyết sách vở mà quan trọng vào tâm lý và nhận thức, hành vi của người học, người tiếp nhận thông tin để giúp họ vận dụng thông tin vào trong cuộc sống, trong công tác giảng dạy.
Nhận thấy sự cần thiết và sự thiếu hụt giảng viên để truyền tải nội dung kỹ năng mềm, Viện Ứng dụng Khoa học Tâm lý – Giáo dục đã đưa nội dung “Phương pháp giảng dạy kỹ năng mềm” vào trong khóa học “Trở thành Giảng viên kỹ năng mềm” nhằm cung cấp, đào tạo thêm kiến thức, phương pháp truyền đạt các nội dung về kỹ năng mềm cho thế hệ trẻ, báo cáo viên kỹ năng mềm đầy tiềm năng phát triển.
Ảnh: Internet
Phương pháp giảng dạy kỹ năng mềm do TS. Vũ Xuân Hướng trực tiếp thực hiện, chia sẻ với học viên. Thông qua những giá trị của mình tại các trường Đại học uy tín, TS. Vũ Xuân Hướng đã có những chia sẻ chân thành, thực tế tại buổi học.
Nội dung không chỉ đưa ra các thông tin về kiến thức, kỹ năng cần có để thực hiện giảng dạy kỹ năng mềm, mà còn cung cấp các phương pháp hữu dụng trong giảng dạy má không phải ai cũng biết. Những phản hồi tích cực từ học viên là điều chứng thực cho nội dung học này, những đóng góp, nhân xét từ học viên luôn được Viện trân quý và cải tiến.
Như Quý