CHƯƠNG TRÌNH TẬP HUẤN "NÂNG CAO NĂNG LỰC HOẠT ĐỘNG THAM VẤN TÂM LÝ TRONG NHÀ TRƯỜNG" TẠI KHU VỰC TÂY NGUYÊN

Nhằm bổ sung nhân lực, nâng cao chất lượng của hoạt động tham vấn tâm lý trong nhà trường nói riêng và hoạt động tham vấn tâm lý nói chung, Viện Ứng dụng Khoa học Tâm lý - Giáo dục xây dựng Kế hoạch tổ chức chuỗi tập huấn “Nâng cao năng lực hoạt động tham vấn tâm lý trong nhà trường” dành có các đối tượng là cán bộ quản lý; giáo viên; giảng viên; nhân viên y tế; cán bộ phụ trách công tác Đoàn, Đội trong trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông; cán bộ phụ trách tham vấn tâm lý trong trường Trung cấp, Cao đẳng, Đại học.

                                               

Ngày 20/8/2022 tại Trường Đại học Yersin, TP. Đà Lạt, chương trình tập huấn “Nâng cao năng lực hoạt động tham vấn tâm lý trong nhà trường” đã diễn ra với sự tham dự của các đại biểu khách mời. TS. Nguyễn Thanh Sơn - Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Yersin. Bà Nguyễn Thị Hạnh - Chủ tịch CLB Nữ doanh nhân Lâm Đồng, ThS.BS. Phạm Văn Giào - Viện trưởng. ThS. Lê Thế Hiển – Tổng Thư ký Hội đồng Khoa học. ThS. Nguyễn Đức Nhân – Trưởng Ban Phát triển Đối tác và Doanh nghiệp. Ông Phạm Văn Lịch – Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Sự kiện. Bà Phạm Như Ý – Trưởng ban Tài Chính – Kế Toán. Cùng hơn 200 thầy cô là các chuyên trách công tác sinh viên và chuyên gia tham vấn tâm lý học đường của các đơn vị giáo dục, các bạn sinh viên đang theo học các ngành liên quan đến tâm lý học trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng và một số tỉnh thành lân cận.

                                                

Nội dung bồi dưỡng thực hiện theo Thông tư 31/2017/TT-BGDĐT ngày 18/12/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn thực hiện công tác tư vấn tâm lý cho học sinh trong trường phổ thông, cụ thể tập huấn 3 chuyên đề với các nội dung sau:
Chuyên đề 1: Những nhân tố tác động đến hoạt động tham vấn tâm lý học đường tại Việt Nam - Thực trạng và giải pháp.
Chuyên đề 2: Các vấn đề hiện thời về tâm lý xã hội thanh thiếu niên hiện nay - Tâm lý học giao tiếp và liệu trình tâm lý học thanh thiếu niên, vị thành niên.
Chuyên đề 3: Tổ chức, triển khai kế hoạch tham vấn tâm lý đối với cá nhân và nhóm trong nhà trường.

                                               

Mở đầu chương trình, ThS.BS. Phạm Văn Giào trình bày phát biểu chào mừng các đại biểu tham dự buổi tập huấn, đồng thời giới thiệu khái quát về thực trạng biểu hiện nhiều vấn đề tiêu cực, phức tạp, đáng quan tâm của đối tượng học sinh - sinh viên, thanh thiếu niên Việt Nam.

                                               

Tiếp theo, PGS.TS. Trần Thành Nam, Chủ nhiệm khoa Các khoa học giáo dục, trường Đại học Giáo dục - ĐHQG Hà Nội đã trình bày 4 nội dung chủ đề quan trọng trong chuyên đề 1 về “những nhân tố tác động đến hoạt động tham vấn tâm lý học đường tại Việt Nam - Thực trạng và giải pháp” bao gồm: Bối cảnh kinh tế-xã hội trong và ngoài nước; nhận thức về sức khỏe tâm thần của các Công dân thế kỷ 21; các tiêu chí chuẩn hóa hệ thống hỗ trợ tâm lý học đường và các dịch vụ mới trong quá trình cải cách, chuyển đổi số ngành tâm lý giáo dục trong giáo dục phổ thông/cao đẳng-đại học.

                                                 

Đến với Chuyên đề 2: các vấn đề hiện thời về tâm lý xã hội thanh thiếu niên hiện nay, TS. Tô Nhi A đến từ Trường Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM đã trình bày một số thông tin chi tiết trong Tâm lý học giao tiếp và liệu trình tâm lý học thanh thiếu niên, vị thành niên, bao gồm: cơ sở hình thành tâm lý người và quá trình hình thành nhân cách; Sắc màu Gen Z - thế hệ tạo trend và đa nhiệm; giải mã các thông tin mang tính trung gian khi tiếp cận học sinh-sinh viên.

                                                

Những thông tin thú vị từ khía cạnh thực tế của công tác tổ chức, triển khai kế hoạch tham vấn tâm lý đối với cá nhân và nhóm trong nhà trường đã được ThS. BS. Phạm Văn Giào tiếp tục trình bày trong chuyên đề 3 cùng với phần thảo luận các vấn đề chuyên môn và thực tiễn tình hình các đơn vị.

Chương trình tập huấn diễn ra trên địa bàn cả nước, chia thành 03 khu vực tỉnh, thành phố gồm khu vực Đông Nam Bộ tại điểm trường Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh (HUTECH); khu vực Tây Nguyên tại điểm trường Đại học Yersin Đà Lạt; và khu vực Tây Nam Bộ tại trường đại học Tây Đô. Về phí tham dự, Viện tài trợ 100% học phí (chưa bao gồm phí cấp giấy chứng nhận và các loại thuế phí khác theo quy định).

                                               

Thay mặt BTC chương trình, Viện Ứng dụng Khoa học Tâm lý – Giáo dục gửi lời cảm ơn đến Trường Đại học đã phối hợp thực hiện, hỗ trợ nhiệt tình trong suốt thời gian chương trình diễn ra. Cảm ơn PGS. TS. Trần Thành Nam, TS. Tô Nhi A và ThS. BS. Phạm Văn Giào đã mang nguồn động lực to lớn, nguồn kiến thức sâu rộng và tinh thần nghề nghiệp cao quý đến với chương trình để cùng chia sẻ, cùng thảo luận. Cảm ơn quý vị khách quý, quý vị đại biểu, quý anh chị học viên đã dành sự quan tâm và tham gia chương trình tập huấn. Viện rất vui khi tiếp tục nhận được sự tin tưởng, đồng hành của các cá nhân, tổ chức trong tương lai.

                                              

Chương trình tập huấn ““Nâng cao năng lực hoạt động tham vấn tâm lý trong nhà trường” vẫn sẽ tiếp tục tại địa điểm tiếp theo

Ngày 27/8/2022 tại Trường Đại học Tây Đô

Địa chỉ: Số 68 Trần Chiên, Lê Bình, Cái Răng, Cần Thơ

Thông tin chi tiết: https://www.facebook.com/.../a.1014204654.../393067762935753

                                             

 

Copyright © 2019 by HDCODE
088 810 7069